Bảng chi phí phá thai 3 tháng tuổi hết bao nhiêu năm 2022

Tham vấn y khoa : Bác sĩ

Rất nhiều chị em đình chỉ thai 3 tháng tuổi băn khoăn về vấn đề chi phí. Bởi hiện nay không có bảng giá chính thức về việc phá thai. Khiến cho chị em khó nắm bảng giá phá thai hết bao nhiêu để chuẩn bị về tài chính.  

Trong phạm vi bài viết sau, chúng tôi sẽ giúp chị em nắm rõ những yếu tố quyết định đến chi phí phá thai 3 tháng tuổi. Nhờ đó, chị em sẽ dễ dàng ước chừng được mức phí để có sự chuẩn bị tốt nhất. 

chi phí phá thai 3 tháng tuổi

Phá thai 3 tháng tuổi có được không? 

Trước khi cung cấp chi phí phá thai 3 tháng tuổi hết bao nhiêu. Chúng tôi sẽ giải đáp phá thai 3 tháng tuổi có được không. 

Rất nhiều chị em đình chỉ thai nghén 3 tháng do nhiều nguyên nhân khác nhau. Điển hình như thai dị tật, thai ngoài tử cung, mang thai ngoài ý muốn. Với thai 3 tháng tuổi đã có sự liên kết chặt chẽ với cơ thể người mẹ. Tuy nhiên, thời điểm này mẹ bầu vẫn có thể đình chỉ thai nghén. 

Tuy nhiên, vì lúc này thai nhi đã lớn nên nếu có ý định phá thai cần phải đảm bảo các yếu tố: 

Phương pháp phá thai phù hợp 

Thai 3 tháng tuổi không thể dùng phương pháp phá thai bằng thuốc. Trường hợp này bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp hút thai an toàn. Hút thai thường được chỉ định cho thai từ 7 – 12 tuần tuổi. Người mẹ có sức khỏe đảm bảo, không mắc các bệnh lý nguy hiểm. 

Địa chỉ phá thai 

Để phá thai 3 tháng tuổi an toàn, chị em nên tìm đến địa chỉ phá thai an toàn. Địa chỉ uy tín thường sẽ có đội ngũ bác sĩ giỏi, phương pháp phá thai hiện đại. Nhờ đó, sẽ đảm bảo phá thai an toàn, hạn chế biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản nữ giới.  

Chị em tuyệt đối không tự ý ham rẻ lựa chọn cơ sở kém chất lượng thực hiện. Bởi đã có nhiều trường hợp phá thai không an toàn đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm. Điển hình như sót thai, sót nhau, thủng tử cung, băng huyết… 

giá phá thai 3 tháng tuổi

Phá thai 3 tháng tuổi hết bao nhiêu tiền? 

Vậy phá thai 3 tháng tuổi hết bao nhiêu tiền? Rất khó để đưa ra con số cụ thể chi phí phá thai 3 tháng tuổi. Bởi phá thai 3 tháng hết bao nhiêu tiền ở mỗi người sẽ phụ thuộc vào các yếu tố sau: 

Khám trước khi phá thai

Trước khi đình chỉ thai nghén, chị em sẽ được thăm khám ban đầu để kiểm tra sức khỏe. Cũng như siêu âm để xác định vị trí, tuổi thai nhi. Nếu thai phụ và thai nhi đảm bảo các yếu tố cần thiết sẽ được đình chỉ thai. 

Về mức chi phí khám ban đầu không quá cao, do đó chị em không nên quá lo lắng. Việc thăm khám ban đầu rất quan trọng không thể bỏ qua trước khi phá thai. 

Tuổi thai 

Một yếu tố ảnh hưởng đến chi phí phá thai 3 tháng tuổi đó là tuổi của thai nhi. Nếu thai càng nhỏ thì việc phá thai sẽ ít tốn kém hơn so với thai nhi lớn tuổi. Do đó, lời khuyên dành cho chị em nếu có ý định phá thai cần phải thực hiện sớm. Điều này vừa tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo an toàn cho thai phụ. 

Phương pháp phá thai 3 tháng tuổi quyết định chi phí phá thai

Như đã chia sẻ, thai 3 tháng thường sẽ chỉ định phương pháp hút thai. Phương pháp này yêu cầu kỹ thuật cao, bác sĩ giỏi, có sự can thiệp ngoại khoa. Do đó, chi phí sẽ cao hơn so với việc dùng thuốc để phá thai. 

Giá phá thai phụ thuộc tình trạng thai phụ 

Chi phí phá thai 3 tháng tuổi cũng bị chi phối bởi sức khỏe của người mẹ như thế nào. Nếu trong quá trình thăm khám, phát hiện mẹ bầu bị viêm nhiễm phụ khoa. Trường hợp này buộc phải điều trị viêm nhiễm trước khi chữa trị. Do đó, chị em sẽ phải chi trả thêm hạng mục khám này. 

Ngược lại, nếu thai phụ có sức khỏe tốt, đình chỉ thai ngay mà không phải chữa trị. Sẽ không tốn thêm mức chi phí điều trị này. 

phá thai giá bao nhiêu

Mức độ khó của ca tiểu phẫu phá thai 

Bảng giá phá thai 3 tháng tuổi còn phụ thuộc vào mức độ khó của ca tiểu phẫu. Trường hợp thai nằm ở vị trí khó, đa thai thì sẽ yêu cầu bác sĩ có chuyên môn cao, nhiều thời gian và phức tạp hơn… Do đó, trong trường hợp này chi phí sẽ tốn kém hơn so với thai bình thường. 

Cơ sở phá thai 

Yếu tố quan trọng nhất quyết định chi phí phá thai 3 tháng hết bao nhiêu tiền đó là cơ sở thực hiện. Chị em chọn những địa chỉ uy tín chi phí sẽ cao hơn một chút so với phòng khám chui. Tuy nhiên, sẽ đảm bảo được sự an toàn, hiệu quả phá thai. 

Thông thường, những cơ sở phá thai chui sẽ quảng cáo phá thai với chi phí rất thấp. Song quá trình thực hiện không đảm bảo, phá thai thất bại buộc phải can thiệp điều trị. Lúc này, chi phí sẽ tốn kém hơn rất nhiều, đặc biệt còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này. 

Chi phí thuốc men và tái khám sau phá thai 

Yếu tố cuối cùng ảnh hưởng đến chi phí phá thai 3 tháng tuổi đó là tiền thuốc men và tái khám. Sau khi phá thai, chị em sẽ được kê một số loại thuốc để giảm đau, giảm viêm, hỗ trợ phục hồi sức khỏe. Tuy nhiên, chi phí thuốc men không đáng kể. 

Ngoài ra, sau 2 tuần chị em sẽ được hẹn để tái khám, kiểm tra có viêm nhiễm, sót thai không. Nếu chị em kiêng khem tốt không bị viêm nhiễm thì sẽ không phát sinh chi phí nào. Tuy nhiên, trường hợp xảy ra nhiễm trùng cần phải điều trị nên sẽ phát sinh chi phí. 

Phá thai 3 tháng ở đâu an toàn? 

Bên cạnh tìm hiểu chi phí phá thai 3 tháng tuổi, chị em cũng nên ưu tiên tìm kiếm phá thai 3 tháng ở đâu an toàn? Nếu có định phá thai, chị em có thể đến Phòng khám Đa khoa Quốc tế. Cơ sở uy tín đã được Sở y tế cấp phép hoạt động trong lĩnh vực đình chỉ thai nghén. 

Về chi phí phá thai 3 tháng tuổi tại phòng khám. Sau khi thăm khám kiểm tra cụ thể, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phá thai và thông báo mức chi phí để chị em nắm rõ. Bảng giá phá thai tại đây áp dụng theo quy định của Sở, không có việc tự ý tăng giá.  

Mọi hạng mục cần phải chi trả sẽ được thông báo trước, nếu chị em đồng ý mới tiến hành phá thai. Các hạng mục kiểm tra như xét nghiệm, siêu âm chỉ từ 50.000 – 200.000 đồng.  

Trực tiếp phá thai cho chị em là đội ngũ bác sĩ giỏi hơn 30 năm kinh nghiệm. Trong đó, phải kể đến bác sĩ Vũ Thị Thanh Dung, bác sĩ Nguyễn Thị Sâm được chị em yêu mến và tin tưởng. Các ca phá thai đều đảm bảo hiệu quả, an toàn, không biến chứng. 

Đặc biệt, phòng khám còn làm việc cả ngoài giờ hành chính từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần. Chị em có thể đăng ký trước qua hotline 03.8558.1111 hoặc [BẤM VÀO ĐÂY] để được hướng dẫn. 

Hy vọng qua bài viết đã giúp chị em nắm rõ chi phí phá thai, hút thai 3 tháng tuổi hết bao nhiêu. Hãy ưu tiên lựa chọn địa chỉ uy tín để đình chỉ thai nghén an toàn và tiết kiệm chi phí.