Giải đáp thắc mắc viêm phụ khoa có bị đau lưng không? 

Tham vấn y khoa : Bác sĩ

Viêm phụ khoa có bị đau lưng không? Chữa được không, phương pháp nào hiệu quả? Là thắc mắc của nhiều chị em hiện nay, đặc biệt với những chị em vừa mới trải qua sinh nở. 

Triệu chứng đau nhức lưng không thể chủ quan, có thể là dấu hiệu của bệnh lý phụ khoa phức tạp. Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em biết rõ hơn về hiện tượng này cùng như phương pháp chữa hiệu quả. Hãy cùng đón đọc nhé! 

Giải đáp thắc mắc viêm phụ khoa có bị đau lưng không? 

Giải đáp viêm phụ khoa có bị đau lưng không? 

Chị em thắc mắc viêm phụ khoa có bị đau lưng không hoàn toàn có cơ sở. Tùy theo sức khỏe, cơ địa của mỗi chị em mà các dấu hiệu bệnh viêm phụ khoa sẽ thể hiện ra khác nhau. 

Trong trường hợp chị em bị đau lưng, đau bụng dưới kèm khí huyết trắng tiết ra nhiều, có mùi hôi hoặc lẫn mủ thì không thể chủ quan. Ngoài ra còn có triệu chứng đi tiểu buốt, chảy máu bất thường và đau âm đạo mỗi lần quan hệ. 

Sở dĩ có mối liên hệ giữa viêm phụ khoa và triệu chứng đau lưng là bởi các vi khuẩn, nấm men… Những tác nhân này có thể di chuyển sâu, tấn công vào xương khớp, vùng chậu gây ra chứng đau thắt lưng, đau vùng bụng dưới. 

Bác sĩ chuyên Sản phụ khoa đưa ra cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn các bệnh lý phụ khoa gồm viêm nhiễm hệ tiết niệu, viêm nhiễm tử cung, viêm nhiễm âm đạo… Vì thế, khi thấy có dấu hiệu này, chị em cần phải nhanh chóng đi khám bác sĩ. 

Phân biệt bệnh phụ khoa và đau nhức xương khớp 

Đi tìm giải đáp cho viêm phụ khoa có bị đau lưng không, chị em cần phải phân biệt được rõ bệnh phụ khoa và đau nhức xương khớp. Đặc điểm riêng của mỗi bệnh là gì để tránh nhầm lẫn dẫn đến điều trị sai hướng. 

  • Đau lưng xương khớp 

Trường hợp chị em bị đau lưng do các vấn đề về bệnh xương khớp đi kèm theo nhiều triệu chứng khác như: tê nhức tứ chi, đau cột sống, đau cả 4 khu vực lưng… Khi đó, chị em cảm thấy khó khăn khi cử động, hơi xoay người nhẹ cũng đau nhức. 

  • Đau lưng viêm phụ khoa 

Trường hợp đau lưng viêm phụ khoa chủ yếu do các cơ quan ở vùng chậu bị chèn ép do tác nhân gây bệnh phụ khoa. Chị em cảm thấy đau mỏi ở thắt lưng, kèm theo triệu chứng rối loạn kinh nguyệt, đau bụng dưới, tiết nhiều khí hư. 

Chị em nên đi khám bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra, xét nghiệm cần thiết, đưa ra chẩn đoán chính xác. Từ đó mới có được phương hướng điều trị đúng đắn, tránh để bệnh tình phát triển xấu hơn. 

Đau lưng báo hiệu bệnh lý phụ khoa nào? 

Để chị em hiểu rõ hơn viêm phụ khoa có bị đau lưng không thì hãy cùng tìm hiểu chi tiết những bệnh lý có triệu chứng này. Dưới đây là một số bệnh phụ khoa có kèm theo triệu chứng đau lưng dưới, đau vùng bụng mà chị em cần chú ý: 

Viêm phụ khoa có gây đau lưng không? – Viêm cổ tử cung 

Viêm phụ khoa có gây đau lưng không, cụ thể là bệnh lý nào? Chuyên gia sản phụ khoa nhấn mạnh, vấn đề bất thường ở phụ khoa có thể gây ra cơn đau nhức ở lưng, vùng bụng dưới. Đặc biệt phải kể đến viêm cổ tử cung. 

Cổ tử cung là van ngăn cách tử cung với bên ngoài, ngăn chặn vi khuẩn và nấm men có hại xâm nhập. Tuy nhiên, khi cổ tử cung bị tấn công, viêm nhiễm sẽ tiết ra nhiều dịch bất thường kèm theo các cơn đau bụng âm ỉ, đau nhức vùng thắt lưng dưới. 

Lưu ý: Nếu chị em thấy đau mỏi lưng, vùng bụng dưới âm í thì hãy nhanh chóng đi gặp bác sĩ y khoa. Đừng chủ quan dẫn đến ảnh hưởng khả năng sinh sản, khó mang thai. 

Viêm phụ khoa dẫn đến đau lưng – Viêm vùng chậu 

Viêm phụ khoa dẫn đến đau lưng phải kể tới bệnh viêm vùng chậu. Bác sĩ Sản phụ khoa cảnh báo, vùng chậu bị tổn thương ảnh hưởng tới vùng bụng dưới và thắt lưng. Nhất là ống dẫn trứng, buồng trứng… khiến cho việc mang thai khó khăn. 

Viêm vùng chậu vốn là một biến chứng cực kỳ nguy hiểm từ các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Dấu hiệu nhiễm viêm vùng chậu thường thấy mệt mỏi, mất ngủ nhiều ngày, trằn bụng dưới, cơn đau lan xuống cột sống dưới thắt lưng. 

Các cơn đau thắt lưng có thể tới bất chợt hoặc kéo dài khiến chị em cảm thấy khó chịu. Vì thế, có nhiều chị em lầm tưởng là bệnh thoái hóa cột sống, đau dây thần kinh tọa. Điều trị sai cách càng khiến bệnh tình nghiêm trọng hơn. 

Bị bệnh phụ khoa có đau lưng không? – U xơ tử cung

Chị em thắc mắc bị bệnh phụ khoa có đau lưng không khi thấy các triệu chứng u xơ tử cung đi kèm với cơn đau nhức dọc cột sống, dưới thắt lưng. Câu trả lời là có, u xơ tử cung cũng gây ra cơ đau bụng, đau lưng. 

Theo bác sĩ, các khối u xơ phát triển ngày càng to ra đã ảnh hưởng nhiều tới cơ quan niệu quản, gây tắc nghẽn và nhiễm độc. Khi đó, chị em bị đau buốt khi đi tiểu, đau ngang thắt lưng, đau khi giao hợp. 

Ngoài cơn đau nhức ở một số cơ quan, chị em còn bị tiểu tiện nhiều lần, táo bón lâu ngày, chảy máu bất thường. Mọi người cần nhanh chóng đi khám để được các bác sĩ kiểm tra và điều trị kịp thời. 

Bệnh phụ khoa có gây đau lưng không? – Ung thư cổ tử cung

Để trả lời bệnh phụ khoa có gây đau lưng không, chuyên gia y tế đã đưa ra ví dụ ung thư cổ tử cung. Đây là một trong những bệnh phụ khoa nguy hiểm và khá phổ biến. Khi bệnh chuyển biến nặng sẽ chèn ép và gây đau thắt lưng ở nữ giới. 

Giai đoạn đầu của ung thư cổ tử cung không có nhiều biểu hiện bất thường nên chị em thường chủ quan. Tuy nhiên sau một thời gian, khí hư tiết ra nhiều, xuất hiện chảy máu không trong chu kỳ, đau nhức khi quan hệ… 

Nếu không được điều trị từ sớm, ung thư cổ tử cung tiếp tục phát triển và xâm lấn vào liên kết xương chậu, đè nén cơ quan xung quanh. Lúc này, bệnh đã chuyển biến xấu đi, bước vào giai đoạn cuối với những cơn đau dọc thắt lưng. 

Lời khuyên: Chị em hãy nhanh chóng đi khám tại cơ sở y tế ngày khi phát hiện có những dấu hiệu lạ, tránh biến chứng nghiêm trọng. Liên hệ với bác sĩ Tại đây để biết thêm nhé! 

Phương pháp điều trị đau lưng do bệnh phụ khoa hiệu quả 

Phương pháp điều trị đau lưng do bệnh phụ khoa hiệu quả 

Từ những giải đáp trên, chắc hẳn chị em đều cảm thấy rất lo lắng và mong muốn sớm tìm ra giải pháp điều trị đau lưng do bệnh phụ khoa gây ra. 

Tùy từng trường hợp bệnh phụ khoa, sức khỏe cụ thể của chị em mà sẽ có phương pháp điều trị hiệu quả. Dưới đây là gợi ý một vài phương pháp chữa bệnh phụ khoa được nhiều người bệnh đánh giá cao hiện nay: 

Chữa bệnh phụ khoa gây đau lưng bằng nội khoa 

Nếu chị em mới xuất hiện triệu chứng bất thường như tiết ra khí hư màu lạ, đau nhẹ thắt lưng… thì có thể điều trị bằng thuốc đặc trị. Bác sĩ sẽ dựa vào kết quả chẩn đoán và kê đơn thuốc phù hợp. 

Tại Đa khoa Quốc tế Việt Khang đang áp dụng phương pháp nội khoa với trường hợp u xơ <5 cm. Phương pháp này đã ngăn chặn sự phát triển nhanh của khối u nhỏ, không thể tiếp tục phát triển to hơn. 

Tuy nhiên, chị em cần chú ý tuân thủ theo đúng liều lượng và phác đồ điều trị của bác sĩ. Không được tự ý mua thuốc về chữa tại nhà, có thể gặp phải tác dụng phụ nguy hiểm. 

Điều trị đau lưng do bệnh phụ khoa bằng ngoại khoa 

Trường hợp bệnh phụ khoa đã bước vào giai đoạn sau, các triệu chứng trở nên nghiêm trọng, tái đi tái lại nhiều lần cần can thiệp ngoại khoa. Phương pháp này rút ngắn thời gian điều trị, mang đến hiệu quả vượt trội hơn nội khoa. 

Hiện nay, Đa khoa Quốc tế Việt Khang TPHCM là một trong những phòng khám đi đầu áp dụng công nghệ mới vào điều trị phụ khoa. Phòng khám đã đầu tư một số công nghệ như máy chức năng HGP-1000, sóng cao tần RFA… 

Ngoài ra, phòng khám cùng kết hợp cả thuốc Đông – Tây y, thuyết tắc mạch để mang lại hiệu quả cao: 

  • Hạn chế được cơn đau, chảy máu trong khi điều trị giúp chị em giảm bớt căng thẳng, lo lắng. 
  • Không lo ảnh hưởng tới các cơ quan lành tính khác, đảm bảo các chức năng của cơ thể. 
  • Ngăn chặn khả năng xuất hiện nhiễm trùng, biến chứng nguy hiểm trong và sau khi điều trị 
  • Rút ngắn thời gian điều trị, tăng khả năng hồi phục nhanh chóng, không cần nằm viện lâu. 

Chú ý: Chị em cần phải được khám lâm sàng cẩn thận trước khi thực hiện can thiệp ngoại khoa. Hãy liên hệ bác sĩ ngay Tại đây nhé! 

Địa chỉ chữa viêm phụ khoa gây đau lưng an toàn 

Nếu chị em đang tìm kiếm một địa chỉ chữa viêm phụ khoa gây đau lưng vừa an toàn, vừa hiệu quả thì Đa khoa Quốc tế Việt Khang là một gợi ý phù hợp. 

Thông tin liên hệ phòng khám: 

  • Địa chỉ: Số 114 Trần Đình Xu, Quận 1, TPHCM 
  • Hotline 
  • Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h từ thứ 2 – CN 

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Việt Khang là phòng khám chuyên khoa được đánh giá cao tại TPHCM với nhiều điểm cộng nổi bật. Phòng khám luôn muốn mang đến trải nghiệm khám chữa bệnh tiêu chuẩn quốc tế cho chị em. 

Đa khoa Quốc tế Việt Khang ngày càng chiếm trọn niềm tin của các chị em nhờ những ưu điểm như: 

Đội ngũ y bác sĩ giỏi, tâm huyết với nghề 

Các bác sĩ của Đa khoa Quốc tế Việt Khang đều có chứng chỉ hành nghề y, làm việc tại các bệnh viện lớn như Từ Dũ, Hùng Vương… Có nhiều năm kinh nghiệm khám chữa các bệnh phụ khoa, thành công giúp nhiều chị em tự ti, khỏe mạnh hơn. 

Đặc biệt, khi tới đây khám, chị em sẽ được tự chọn chuyên gia y tế thăm khám. Đăng ký lịch khám trước miễn phí, không cần phải chờ đợi lâu. 

Cơ sở vật chất hiện đại, phương pháp mới hiệu quả 

Phòng khám phát triển theo mô hình đạt chuẩn quốc tế nên rất chú trọng đầu tư các thiết bị y tế hiện đại, công nghệ y khoa cải tiến mới. Điều này đã hỗ trợ rất lớn cho các bác sĩ trong việc chẩn đoán và đưa ra phương pháp phù hợp. 

Phòng khám được trang bị các thiết bị như sóng ngắn, máy hồng ngoại, máy cộng hưởng từ… nhập khẩu từ các nước phát triển. Áp dụng những phương pháp đang được đánh giá cao như máy chức năng HGP-100-, tắc mạch động… 

Ngoài ra, chi phí tại phòng khám luôn được công khai rõ ràng để chị em tiện theo dõi. Mọi người khi đến phòng khám còn được miễn phí khám lâm sàng, tặng sổ theo dõi bệnh. 

Nếu chị em vẫn còn thắc mắc liên quan viêm phụ khoa có bị đau lưng không, cách phòng ngừa và những chú ý gì thì liên hệ bác sĩ ngay Tại đây nhé!